Học cách tư duy bằng tiếng Anh




Hc cách tư duy bng tiếng Anh

Có bao gi
bn t hi mình rng mc dù đã rt chăm ch và dành rt nhiu thi gian cho vic hc nhưng tiếng Anh ca bn vn không tiến b được là bao? Và thm chí bn vn cm thy lúng túng khi phi phát biu trước lp hay khi tiếp xúc vi người nước ngoài? Đó chính là h qu t thói quen hc tiếng Anh sai lm ca không ít người hc.

Thói quen đó là t
ư duy bng tiếng m đ. Khi mun nói điu gì đó bng tiếng Anh, người hc thường lp tc nghĩ bng tiếng m đ trước, ri mi dch sang tiếng Anh. Kết qu là câu cú mang tính chp vá và không chính xác. Đó là mt phương pháp hc sai lm. Mun tiến b, bn phi tp tư duy bng tiếng Anh.

H
c cách tư duy bng tiếng Anh cũng ging như mt cu th bóng đá. Mt cu th bóng đá phi liên tc chuyn bóng cho đng đi ca mình. Nhưng nh chăm ch luyn tp hàng ngày nên anh có th chơi mt cách hiu qu trong trn đu. Bi vì anh không mt thi gian nghĩ đến vic chuyn bóng na mà ch t đng làm nó.

Và h
c cách tư duy bng tiếng Anh cũng cn phi theo các bước tương t như vy. Đu tiên, hãy nghĩ đến nhng t riêng l mà bn thường s dng hàng ngày. Nhng t hết sc quen thuc như “book”, “shoes” hay” tree”. Sau khi bn đã thành công vi cách dùng t như vy, bn bt đu chuyn sang hc cách s dng câu. Nghe các đon hi thoi bng tiếng Anh cũng có th là mt cách hay đ rèn luyn trí óc. Mi khi nghe xong mt bài hc hay mt chương trình trên đài, ban hãy bt li và nhc li. C nghe và nhc li thường xuyên. Bn càng nghe nhiu thì càng hc được nhiu đy. Hãy nghe trước và chc chn là bn đã hiu được hết nhng gì bn nghe thy. Sau đó, hãy nhc li nhng gì bn nghe được. B não ca bn s dn quen vi vic tư duy bng tiếng Anh. Khi đã đt ti mc đ đó, hãy bt đu tp đi thoi mt mình bng tiếng Anh.

V
n đ mu cht đây là bn cn bt đu mt cách t t. Đu tiên là hình dung mt vài t tiếng Anh mà bn s dng hàng ngày. Ví d, đi vi t “book”. Khi nghe đến t “book” bn không nên ngay lp tc nghĩ đến t “sách” trong tiếng Vit. Thay vào đó, bn nhìn thy “book” và ch liên tưởng đến “book” (a set of pages used to read) mà thôi. Bn càng luyn tp bn s càng cm thy d dàng hơn khi tư duy t “book” bng tiếng Anh và không dch nó trong đu. Bn lo lng là s quên tiếng m đ ca mình ư? Điu đó s không bao gi xy ra c. Điu chc chn là mi khi bn nói v t “book” bng tiếng Anh, trong đu bn s hin lên hình nh v t “book” mà không cn nghĩ nhiu đến nó. Vic luyn tp này cn phi tiến hành thường xuyên và chng bao lâu bn không cn nghĩ mà ch cn làm thôi. Đu óc ca bn s quen vi vic nhìn thy “book” là nghĩ ngay đến hình nh “book”. Bn nên luyn tp hàng ngày và khi đã thành công ri tiếp tc tư duy vi nhiu t khác na bng tiếng Anh.

Sau khi b
n đã làm đy thêm vn t ca mình ri thì chuyn sang bước tiếp theo. Tư duy vi nhng câu hoc nhng lun đim. Tt nhiên vic này s mt nhiu thi gian hơn nhưng nó thc s rt cn thiết. Bước đu tiên trong quá trình này là nâng cao k năng nghe hiu. Ti sao vy? Hãy nh rng hu hết mi người trong chúng ta hc nói là nh nghe người khác nói chuyn. Và sau đó chúng ta nhc li nhng điu chúng ta nghe được. Quá trình nghe và nhc li là cách hc ngoi ng hiu qu nht.

Khi kh
năng nghe hiu được nâng cao thì cũng là lúc bn nâng cao được kh năng nói tiếng Anh ri đy. Tp nghe, sau đó nhc li theo cách hiu ca mình. Khi đã nghe tiếng Anh thành tho, bn s cm thy t tin hơn trong giao tiếp. Bi vì cũng ging như mt cu th bóng đá, bn s nói tiếng Anh mà không cn phi nghĩ v nó.

M
t cách khác đ hc cách tư duy bng tiếng Anh là nói to lên nhng điu bn nghĩ bng tiếng Anh. Ví d nếu bn nghĩ “Ti qua tôi quên làm bài tp v nhà” hay “Tôi đang đnh đi ra ca hàng” hãy nói to lên nhưng phi bng tiếng Anh. C nghĩ đến điu gì bn cũng hãy nói bng tiếng Anh. Nếu ngi nhng cái nhìn tò mò thì bn có th luyn tp mt mình nhà. Nhưng lúc đu tt nht là tp nói chuyn vi các bn hc cùng lp.

Sau khi đã hoàn thành t
t bước này thì bn đã sn sàng cho bước tiếp theo. T đi thoi mt mình. Đó là mi khi trong đu bn ny ra ý kiến nào đó, hãy tư duy bng tiếng Anh. Ví d “Hôm nay là mt ngày tht tuyt vi, tôi s đi chơi công viên.” hay “Tôi đói quá, tôi s kiếm cái gì ăn mi được.” Đây là nhng câu nói mà bn có th t đc thoi hàng ngày. Và chng bao lâu bn s quen vi vic tư duy bng tiếng Anh mà thm chí không ý thc được điu đó.

Bí quy
ết quan trng nht giúp bn gii tiếng Anh là bn hãy hc cách tư duy bng tiếng Anh. Nếu bn kiên trì áp dng phương pháp này thì tin rng chng bao lâu bn s cm thy hiu qu thc s trong vic hc ca mình.

T
Tâm – Ging viên Global Education




Share your views...

0 Respones to "Học cách tư duy bằng tiếng Anh"

Post a Comment

 

Recent Comment

© 2010 TOEIC 990 All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info