HỌC TOEIC BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?



Nếu trình độ tiếng Anh của bạn còn quá kém, tôi nghĩ các bạn không nên nhảy vào luyện thi TOEIC ngay. Thay vào đó bạn hãy học tiếng Anh căn bản trước và nhớ chú trọng vào ngữ pháp, từ vựng và 2 kỹ năng listening, reading.






Để đạt được số điểm 300 khi bạn chỉ biết bập bẹ vài từ tiếng anh là rất khó. Trong vòng 4 tháng kiên trì rèn luyện đều đặn và khoa học các bạn có thể thành công.


Sau đây, tôi xin trình bày nội dung kiến thức ưu tiên cần học để giúp một số bạn không biết bắt đầu như thế nào.


 TỪ VỰNG - NGỮ PHÁP - PHÁT ÂM

                                                                                TỪ VỰNG



- Ưu tiên hàng đầu là những hành động của con người: eat, drink, take, bring, sleep, hold, look, see,... Các bạn nên học theo cụm từ đừng học từng từ vì sẽ khó nhớ và ít có khả năng ứng dụng cao ví dụ như: see a man, sleep at 10 p.m, hold a pen...


- Thứ 2 là đồ vật thông thường. Phần này các bạn nên học theo chủ đề ví dụ như "ở trong nhà", " ở trong công ty", các loại máy móc, xe cộ,...


- Thứ 3 là những tính từ mô tả như beautiful (đẹp), tall (cao), excellent (xuất xắc). Các bạn nên học những tính từ thông qua những nhiệm vụ miêu tả người hoặc vật. Ví dụ bạn từ miêu tả bản thân hoặc 1 đồ vật thì bạn cần những từ nào thì bạn học những từ ấy như I am tall, handsome and funny. I have a big dog. it's very intelligent. I have a wooden table... Học với những ví dụ sát với thực tế cuộc sống của bạn sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.


- Bạn nên học một số từ nối cơ bản như But (nhưng), So ( vì thế), And (và), Tuy nhiên ( however),... để có thể diễn đạt lưu loát hơn khi viết và nói.


ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN PHẢI NHỚ LÀ HỌC ĐƯỢC TỪ NÀO THÌ PHẢI DÙNG TỪ ĐÓ BẰNG CÁCH VIẾT HOẶC NGHE LẠI LẦN NỮA
VÀ BIẾT DÙNG NHỮNG TỪ ĐÃ HỌC QUAN TRỌNG HƠN HỌC THÊM TỪ MỚI.


NGỮ PHÁP

- ở trình độ này bạn chỉ cần nắm vững các thì sau:
1. Hiện tại đơn, tiếp diễn, hoàn thành
2. Quá khứ đơn, tiếp diễn, hoàn thành
3. Tương lai đơn
- Mệnh đề If và wish
- Gerund và Infinitive
- 50 động từ bất quy tắc thường gặp

Tất cả những điểm ngữ pháp trên có đầy ở trên mạng internet. Bạn chỉ cần google là có ngay những bài giảng thật hay và chi tiết.

PHÁT ÂM

- Bạn muốn học tốt phát âm thì youtube là một công cụ tuyệt vời. Chỉ cần gõ Basic Vocabulary English / English pronunciation bạn sẽ nghe được giọng người bản xứ phát âm rất rõ ràng những từ bạn cần học.
-Nếu bạn muốn biết cách phát âm một từ nào đó, bạn có thể dùng từ điển có sẵn trong máy hoặc vào google gõ từ bạn cần đọc + từ "dictionary" thì bạn sẽ có ngay đường link vô trang từ điển online. Ở đó, có biểu tượng hình cái loa, bạn nhấp vào sẽ được nghe giọng người bản xứ phát âm và bạn nhớ lặp lại nhé.
- Khi học phát âm nhớ để ý những nét tương đồng và dị biệt với tiếng Việt 
- Học phát âm thì phải dùng cái tai và cái miệng nhé và chỉnh phát âm là phải chỉnh ngay tiếng nói trong não của bạn chứ không phải tiếng phát ra từ miệng của bạn mà thôi.

Tôi sẽ cố gắng viết chi tiết vào 1 ngày gần đây. Từ giờ đến lúc đó, các bạn nên bắt đầu học đi nhé!

HẸN GẶP CÁC BẠN LẦN SAU


EXTRA
ĐỂ VỪA HỌC TỪ VỰNG và PHÁT ÂM dành cho người mới bắt đầu học tiếng ANH, phương pháp PIMSLEUR là tốt nhất.


Bài 1-10
http://www.mediafire.com/?n3h599ysi01hs9w
Bài 11-20
http://www.mediafire.com/?7x8xt4j6r28bi4s
Bài 21-30
http://www.mediafire.com/?x83f70zefx13hq6










Share your views...

0 Respones to "HỌC TOEIC BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?"

Post a Comment

 

Recent Comment

© 2010 TOEIC 990 All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info