Một số điểm cần lưu ý khi nghe phần 3 - Short conversation TOEIC Test



by Miss Hoa
Phần Short Conversation là phần thứ 3 trong tổng cộng 4 phần nghe của Listening. Phần này gồm 30 câu hỏi, 10 đoạn đối thoại, câu hỏi sẽ được đọc lên sau mỗi đoạn đối thoại.
Có 2 loại câu hỏi trong phần Short  Conversation :

  • Câu hỏi về thông tin chi tiết
  • Câu hỏi về thông tin tổng hợp.

Đối với loại câu hỏi thông tin chi tiết, các bạn có thể đoán trước thông tin cần nghe trong lời nói của nhân vật nào. Trong trường hợp trong câu hỏi hoặc đáp án cho sẵn có đề cập đến tên công ty hoặc tên một nơi nào đó thì chắc chắn trong đoạn đối thoại sẽ đề cập đến những vấn đề như vậy nên các bạn cần ghi nhớ điều này.

Đối với loại câu hỏi về thông tin tổng hợp, một số loại câu hỏi thường gặp như: What are the speakers mainly talking about? Where is the conversation probably taking place? Who are the speakers? Các bạn cần nắm rõ câu hỏi trước khi nghe câu đối thoại.

Sau đây là một số chiến lược làm bài đối với Phần Short conversation này:

1.    Phân bố thời gian hợp lí
  • Trước khi bắt đầu part 3, các bạn sẽ được nghe phần hướng dẫn trong 30 giây. Tránh lơ đãng vì nếu mất tập trung thì bạn sẽ không thể nắm bắt được ý của cuộc đối thoại ngay khi part 3 bắt đầu
  • Sau khi nghe hết đoạn đối thoại, bạn sẽ nghe 3 câu hỏi liên quan đến đoạn đối thoại đó. Thời gian đọc câu hỏi là 1 giây, thời gian ngắt quãng giữa các câu hỏi là 8 giây. Tức là sau khi kết thúc đoạn đối thoại bạn có 27 giây để trả lời tất cả các câu hỏi trước khi bước sang đoạn đối thoại tiếp theo.

Vậy khi nghe đọc đến câu hỏi thứ 3, các bạn phải nhanh chóng giải quyết hết các câu hỏi và dùng khoảng thời gian còn lại để đọc đoạn tiếp theo.

  • Trong 3 câu hỏi tương ứng với đoạn hội thoại, chắc chắn có 1 câu hỏi về thông tin cụ thể. Bạn không giành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi
  • Khó có thể nhớ hết thông tin trong đoạn đối thoại đã qua, do đó đừng lãng phí thời gian để tìm đáp án cho câu hỏi đã qua, hãy tập trung làm quen với việc phân bố thời gian sao cho khi nghe xong câu hỏi thứ 3 bạn đã bắt đầu đọc đến đoạn đối thoại tiếp theo.

2.    Chọn đáp ứng cho câu hỏi

  • Bạn vừa phải nghe 10 đoạn đối thoại, vừa phải đọc những câu hỏi và đáp án có sẵn trong đề chỉ trong vòng 10-11 phút. Nếu bạn tập trung nghe kĩ thì sẽ ko đọc được câu hỏi, nếu bạn chăm chú đọc câu hỏi và đáp án có sẵn thì sẽ không nghe kĩ được. Vì vậy, bạn phải phân bổ thời gian hợp lí để loại bỏ hết những yếu tố gây trở ngại
  • Nếu bạn đánh dấu đáp án vào phiếu Answer sheet ngaykhi tìm thấy câu trả lời sẽ mất tập trung và không có thời gian đọc những câu hỏi tiếp theo. Vì vậy, các bạn nên đánh đáp án vào đề thi sau đó mới  điền vào tờ Answer sheet trong khi người ta đọc câu hỏi.

3.    Lưu ý

  • Hãy phân tích thật nhanh loại câu hỏi trong đề thi và đoán xem đoạn đối thoại nói về vấn đề gì. Hãy tập làm quen để nắm bắt được thể loại của câu hỏi được cho và cách nghe mỗi thể loại. 
  • Ví dụ thể loại câu hỏi liên quan đến toàn bộ bài hội thoại; loại câu hỏi liên quan đến việc sẽ làm; câu hỏi Why, câu hỏi How, câu hỏi When




Share your views...

0 Respones to "Một số điểm cần lưu ý khi nghe phần 3 - Short conversation TOEIC Test"

Post a Comment

 

Recent Comment

© 2010 TOEIC 990 All Rights Reserved Thesis WordPress Theme Converted into Blogger Template by Hack Tutors.info